มาซาทาดะ อิชิอิ คุมซ้อมทีมชาติไทยลุยเอเชียนคัพ

มาซาทาดะ อิชิอิ ประเดิมการซ้อมครั้งแรกก่อนที่จะลุยเอเชียนคัพที่กาตาร์ ในวันที่ 16 มกราคม 2567 นี้

วันนี้วันที่ 7 มกราคม 2567  ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรก ณ บีจีทีซี3 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์
โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยสัญชาติญี่ปุ่น นำนักเตะจำนวน 17 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียง ซึ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย,ปรับจังหวะรับ-ส่งบอล และปิดท้ายด้วยการเล่นลิงชิงบอล ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 น.


ก่อนการฝึกซ้อม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า“การกลับมาติดอีกครั้งรู้สึกดีใจ แล้วก็ภูมิใจมากๆ ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับโค้ชอิชิอิ ซึ่งเป็นโค้ชที่มีความเป็นมืออาชีพ ตามดูฟอร์มผู้เล่นมาตลอด คอยให้รายละเอียดและวิธีการผู้เล่นมีการปรับปรุงแก้ไขสไตล์การเล่นของตัวเองให้พัฒนาไปได้เรื่อยๆ”
“คิดว่ามองไปทีละนัดดีกว่า และจะทำงานแต่ละนัดให้ดีที่สุด คู่แข่งทุกทีมก็น่ากลัวหมด อยู่ที่เราและพวกพี่ๆ จะเล่นกันยังไงมากกว่า เชื่อว่าพวกพี่ๆ ทดแทนกันได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าใครจะได้เล่นและจะทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน“


ด้าน จักพัน ไพรสุวรรณ ปราการหลังช้างศึก กล่าวว่า “ผมว่าอย่างที่ทุกคนเห็น คือเรามีเวลาเตรียมทีมซ้อมด้วยกันน้อย ด้วยความที่เปลี่ยนโค้ชด้วย แท็กติกก็จะเปลี่ยนไป ตัวผู้เล่นก็ไม่ครบด้วย เรารวมตัวกันช้าด้วย สำคัญคือเราต้องรวมตัวกันให้เร็วและทำความเข้าใจให้เร็วที่สุดเพื่อให้พร้อมที่สุดในการไปแข่ง”
“เคยร่วมงานกับ อิชิอิ ตอนอยู่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็ถือว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ขาดอย่างเดียวคือโค้ชอยากซ้อมเช้าเหมือนที่ญี่ปุ่น แต่อากาศบ้านเราไม่เอื้อ ก็เลยต้องซ้อมเย็น แต่ระบบการฝึกซ้อมและวิธีการก็ยังคงเป็นญี่ปุ่น”
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดย

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

ติดตามข่าวสารกีฬาไทยได้ที่ www.thaikeela.com