บิ๊กอ๊อด คุยกับฟีฟ่า ยืนยันฟุตบอลไทยถูกแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์

ในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บิ๊กอ๊อด กล่าวว่าได้คุยกับฟีฟ่า ยืนยันฟุตบอลไทยถูกแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนสภากรรมการสมาคมฟุตบอลไทย มีมติไม่ให้ออกจากตำแหน่ง

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าขึ้นมาทันที หลังจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยอ้างทำตามคำสั่งของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานโอลิมปิกไทย ที่ต้องการให้ “บิ๊กอ๊อด” รับผิดชอบจากกรณีที่นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ทำขายหน้าในศึกซีเกมส์ที่พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย

แต่การที่จะลาออกของ “บิ๊กอ๊อด” ครั้งนี้ ทำให้หลายคนมีความกังวลใจว่า ประเทศไทยจะถูกแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า หรือไม่เนื่องจากกฎเหล็กของฟีฟ่า ห้ามการเมืองเข้ามาแทรกแซงสมาคมกีฬา ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่พูด พูดในฐานะประธานโอลิมปิก ไม่ได้พูดในฐานะรองนายก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลย และ พร้อมยืนยันว่าประเทศไทยจะไม่ถูกฟีฟาแบนแน่นอน เพราะไม่ได้สั่งให้ลาออก เพียงแค่ให้พิจารณาแค่ตัวเองจากผลที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยมีเรื่องทะเลาะในระหว่างการเล่นฟุตบอลซีเกมส์

พร้อมย้ำว่า ตนเองเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน แต่คิดว่าสิ่งที่พล.อ.ประวิตรทำไม่ถูก ควรจะเรียกตนไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับฟีฟ่าเมมเบอร์หลายคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า “แทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ คนที่บอกว่าไม่แทรกแซง คือพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปี”

ติดตามข่าวสารกีฬาไทยได้ที่ www.thaikeela.com