สรุปผลงานนักแข่งมอเตอร์ไซค์ไทยในปี 2023

Somkiat Chantra, Moto2, Thailand MotoGP, 27 October 2023

ในปี 2023 ที่ผ่านมานั้นวงการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ของเราทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่เกือบจะคว้า Top 5 ใน Moto 2 มาครองได้

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กับผลงานสุดโดดเด่นคว้า ท็อป 6 ของโลกในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการคว้า 1 ชัยชนะ บิดนำม้วนเดียวจบพร้อมทำลายทุกสถิติของสนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ที่ญี่ปุ่น ลงอย่างราบคาบ และทำผลงานคนไทยคนแรกที่คว้าโพเดียมในโฮมเรซ ที่บุรีรัมย์ สร้างเสียงเฮลั่นจากแฟนชาวไทยที่เข้าชมในสนามอย่างกึกก้อง และนับเป็นนักกีฬาคนแรกของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ที่ได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” วันกีฬาแห่งชาติ 2 ปีซ้อน

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความ

ดาวรุ่งไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฉายแววอย่างโดดเด่นในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 คว้า 1 โพเดียม รั้งอันดับ 11 ของโลก ขณะเดียวกันยังลงบิดไวลด์การ์ดใน โมโตทรีชิงแชมป์โลก 4 สนาม รวมถึงโฮมเรซในประเทศไทย แสดงให้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ก่อนได้รับโอกาสขยับขึ้นสู่ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ร่วมกับต้นสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งส่งผลให้ปีหน้า แฟนๆ ชาวไทยจะได้เชียร์ นักแข่งในระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ถึง 2 คน

และยังมีนักแข่งอย่าง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ ตี – อนุภาพ ซามูล จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ในศึกการแข่งขัน ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี FIM Superbike World

ติดตามข่าวสารกีฬาไทยได้ที่ www.thaikeela.com