เช็คความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยก่อนลุยอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นปีใหม่นี้

เช็คความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยก่อนลุยอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยจะแข่งที่ สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น, ประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยได้เปลี่ยนโค้ชเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ แทนที่ของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่ผลงานบู่พาทีมเปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 ก่อนบุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมชาติไทยในเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องเจอปัญหาไม่น้อยในการประเดิมการคุมทีม เมื่อต้องขาดแข้งตัวหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ปกเกล้า อนันต์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ติดภารกิจที่ต้นสังกัด ทำให้ต้องเรียกนักเตะอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ ยศกร บูรพา เข้ามาเสริมทัพแทน

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

แผนที่จะใช้ในเกมนี้คาดว่าจะเป็น 4-2-3-1 โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุพรรณ ทองสงค์, จักพัน ไพรสุวรรณ และ ธีราทร บุญมาทัน มิดฟิลด์คู่กลางส่ง สารัช อยู่เย็น กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ยืนคุมเกมร่วมกัน ส่วนแนวรุกใช้ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ สุภโชค สารชาติ คอยสร้างสรรค์เกมให้ ยศกร บูรพา เป็นตัวจบสกอร์

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

 

ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก และทีมอันดับที่ 1 ของเอเชีย ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างเร้าใจ ชนะ 8 นัดติดต่อกัน และเซอร์ไพร์โค่นทีมยักษ์ใหญ่ต่างๆในยุโรป อย่าง เยอรมนี, ตุรกี, แคนาดา และ ตูนิเซีย โดยยิงไปถึง 34 ประตู หรือเฉลี่ยเกมละ 4.25 ลูก และเสียไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น สำหรับ 2 เกมหลังสุด คือการเปิดบ้านถล่ม เมียนมา และบุกอัด ซีเรีย ด้วยสกอร์ 5-0 ทั้ง 2 นัด ในศึกคัดบอลโลก

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความพูดว่า "KIRIN â KIRI KIRIN KIRIN KIRIN KIRIN 4 XIRIN ©JFA"

สำหรับความพร้อมของทีมชาติญี่ปุ่นในเกมนี้ แม้ว่าโค้ช ฮาจิเมะ โมริยาสุ จะไม่สามารถใช้งานเหล่าซุปเปอร์สตาร์ที่ค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีกอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, วาตารุ เอ็นโดะ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เนื่องจากติดภารกิจกับสโมสร และ ขณะที่ 2 ดาวยิงอย่าง ทาคุมะ อาซาโนะ กับ อายาเสะ อูเอดะ สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ส่วนแกนหลักที่เหลือต่างฟิตเต็มถัง พร้อมลงสนามกันแบบพร้อมหน้า

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นน่าจะจัดทัพแบบชุดผสม เพื่อทดลองแผนต่างๆ โดยคาดว่า ไดยะ มาเอคาวะ จะได้ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับ 4 คน ประกอบด้วย โคกิ มาจิดะ, ฮารุยะ ฟูจิอิ, เรียวยะ โมริชิตะ และ เซยะ ไมคุมะ แดนกลางใช้ จุนยะ อิโตะ, เรียวทาโระ อิโตะ, อาโอะ ทานากะ, คันจิ โอคุนุกิ และ ไคชู ซาโนะ คอยประสานงานกัน โดยมี มาโอะ โฮโซยะ ไล่ล่าตาข่าย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความ

ขอบคุณภาพจาก Facebook : ช้างศึก ,JFA

ติดตามข่าวสารกีฬาไทยได้ที่ www.thaikeela.com