หญิง สุธาสินี เสวตรบุตร นักปิงปองที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ในรอบ 32 ปี

น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ชื่อนี้คือนักสร้างประวัติศาสตร์ คนแรกของไทยที่คว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์ ครั้งแรกในรอบ 32 ปี รวมทั้งประเภทคู่ผสมกับประเภทหญิงคู่ ในประวัติศาสตร์ปิงปองไทยอีกด้วย

และนอกจากนั้นเธอยังเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นในแดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่นพวงด้วยรางวัล MVP รวมถึงเป็นผู้เล่นชาวไทยที่สามารถคว้าแชมป์ลีกบุนเดสลีกาจากเวทีระดับโลกที่ประเทสออสเตรียมาครองเป็นเกียรติประวัติ
น้องหญิงเด็กสาวจากระนองที่มีหัวใจเด็ดเดี่ยวเกินวัย กล้าเดิมพันเส้นทางชีวิต ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนด้วยวัยแค่ 12 ปี เพื่อเดินหน้าฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะโดนแรงเสียดทานจากภายนอก แต่ด้วยจิตใจที่แน่วแน่ผนวกกับแรงผลักดันจากครอบครับทำให้เธอกล้าที่จะเดินหน้าทำตามความฝันที่ได้ตั้งใจไว้ และตอบโต้สิ่งเหล่านั้นด้วยผลงานในสนามตลอดที่ผ่านมา รวมไปถึงการคว้าตั๋วไปเล่นกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 2 ครั้ง โดยฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมเข้าไปถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และเป็นผลงานของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยที่ดีที่สุดตลอดมาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์
และในคืนนี้ ร่วมส่งเสียงเชียร์ หญิง “สุธาสินี เสวตรบุตร” นักปิงปองสาวไทยที่กำลังลงแข่งขันรายการ เทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ “ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ ลูบลิยานา 2023 ที่ประเทศสโลวีเนีย หญิงผ่านเข้ารอบ 16 คนไปเจอศึกหนักกับ มิมา อิโตะ มืออันดับ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารกีฬาไทยได้ที่ www.thaikeela.com